ยอดส่งมอบของ Tesla ในปี 2020 สูงกว่าประมาณการ แต่ไม่ถึงเป้าของ Musk

(รอยเตอร์) Tesla Inc ในวันเสาร์รายงานการส่งมอบรถยนต์ที่ดีเกินคาดในปี 2020 โดยได้รับแรงหนุนจากการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่พลาดเป้าหมายทั้งปีที่ทะเยอทะยานในช่วงปีที่มีการลงโทษสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

บริษัท ส่งมอบรถยนต์ 499,550 คันในปี 2020 ซึ่งสูงกว่าที่ Wall Street ประมาณการไว้ที่ 481,261 คันตามข้อมูลของ Refinitiv แต่ 450 คันอายเป้าหมายของ CEO Elon Musk ทวีตที่นี่ว่าเขา ภูมิใจในทีม Tesla ที่ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ ในช่วงเริ่มต้นของ Tesla ฉันคิดว่าเรา (ในแง่ดี) มีโอกาสรอด 10% เลย เขากล่าว

บน Twitter ขอแสดงความยินดีจากผู้สนับสนุนและนักลงทุนขาประจำที่หลั่งไหลเข้ามายกย่องผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับปีที่เป็นตัวเอกซึ่งได้ท้าทายแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ในวงกว้างว่ายอดขายที่ตกต่ำการสูญเสียรายไตรมาสและการหยุดชะงักของซัพพลายเชนทั่วโลก

ราคาหุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้นมากกว่า 700% ในปีที่แล้ว บริษัท ได้รายงานผลกำไรรายไตรมาสติดต่อกัน 5 ครั้งและในเดือนธันวาคมจะรวมอยู่ในดัชนี S&P 500 แต่บัญชีนักลงทุนออนไลน์บางรายวิพากษ์วิจารณ์ Tesla ว่าบรรลุแนวทางแล้ว

Tesla เมื่อต้นปี 2563 กล่าวว่าปีนี้จะ เกิน 500,000 คันได้อย่างสบาย ๆ เป้าหมายยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะเกิดโรคระบาด Zachary Kirkhorn ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในเดือนตุลาคมกล่าวว่า Tesla ตั้งเป้าที่จะบรรลุแนวทางดั้งเดิมในปี 2020 (ของมัน) Tesla ได้ตั้งความหวังไว้กับตลาดใหม่ ๆ เช่นยุโรปและเอเชียด้วยการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในสนามหญ้าในบ้านเนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์รุ่นเก่าลดการลงทุนในพื้นที่ EV ที่เฟื่องฟูเป็นสองเท่า

การผลักดันการจัดส่งของ Tesla ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานแห่งใหม่ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นโรงงานเดียวที่ผลิตยานยนต์นอกแคลิฟอร์เนีย ค่ายรถชื่อดังกล่าวว่านี่รุ่นผลิต Y ในเซี่ยงไฮ้ได้เริ่มมีการส่งมอบคาดว่าในไม่ช้า บริษัท พาโลอัลโตเทสลาในแคลิฟอร์เนียกล่าวว่ามียอดส่งมอบรถ 180,570 คันในไตรมาสที่สี่ซึ่งเป็นสถิติรายไตรมาสสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโดยมียอดขาย 163,628 คัน